Afkoman á nćstu árum

Á Bretlandi líđa ađ jafnađi 3-4 ár frá ţví, ađ samdráttur hagkerfis hefst ţar til landsframleiđslan hefur náđ sama gildi og fyrir samdrátt ađ raunvirđi.  Ađ 4 árum liđnum frá Hruni á Íslandi má ćtla, ađ samdráttur landsframleiđslu muni enn nema 5 % frá 2008.  Ţađ er ţess vegna augljóst, ađ hagstjórn skálkaskjólsins í Stjórnarráđinu undir forsćti Jóhönnu Sigurđardóttur skilar íslenzku ţjóđinni mun lakari árangri en hagstjórn ríkisstjórna nágrannaţjóđanna skilar ţeim, og telst ţetta reyndar vart til tíđinda hjá nokkrum manni, enda um ađ rćđa duglausustu ríkisstjórn landsins frá fullveldi 1918.   

Miđađ viđ horfurnar gćti ţessi tími, sem tekur ađ vinna upp tapađa landsframleiđslu, orđiđ tvöfalt lengri en gengur og gerist.  Ástćđan er ađallega sú, ađ ríkisstjórn Jóhönnu er óhćf til ađ stjórna landinu.  Stjórnarathafnir eru hálfkák eitt og enda margar sem hreint klúđur. 

Ár ríkisstjórnar Samfylkingar og Vinstri hreyfingarinnar grćns frambođs eru ár hinna glötuđu tćkifćra, sem kosta landsmenn a.m.k. 200 milljarđa kr á ári í minni landsframleiđslu og hćrri vaxtaútgjöldum, en síđar nefndi liđurinn fer ađ mestu leyti beint út úr hagkerfinu til útlanda.

Í ţessu sambandi má nefna, ađ tölfrćđifyrirtćkiđ Gamma hefur gefiđ út skýrslu um afleiđingar "stefnu" ríkisstjórnarinnar í orkunýtingarmálum.  Ţar kemur fram, ađ tap Íslands á um 5 nćstu árum verđi 250 milljarđar kr og um 5 ţúsund ársverk.  Ađspurđir á Alţingi um ţetta hafa ráđherrar svarađ međ útúrsnúningum einum.  Ţeir eru rökţrota.  

Ţađ eru hćrri vaxtagjöld undir afturhaldsstjórn en vćru undir framfarasinnađri ríkisstjórn vegna ţess, ađ öflugra athafnalíf og meiri erlendar fjárfestingar mundu fljótlega framkalla lćgra skuldatryggingarálag vegna hćrra lánshćfismats.  Afturhaldiđ á Íslandi er eđlilega í mjög litlum metum hjá erlendum lánveitendum.  Ţađ er reyndar furđuleg fjármálaráđstöfun Oddnýjar Harđardóttur, fjármálaráđherra, ađ fara í erlent skuldabréfaútbođ nú, ţegar ávöxtunarkrafan er 6,00 % til ţess ađ borga lán, sem veitt voru af Norđurlöndunum til eflingar gjaldeyrisvarasjóđs á 3,25 % vöxtum.  Svona gera menn ekki.

Í Evrópu ţurfa ađeins tvö ríki ađ greiđa hćrri vexti en 6 %, og eru bćđi talin vera gjaldţrota, ţ.e. Portúgal um 11 % og Grikkland um 21 %.  Spánn og Ítalía, sem hvorugt er taliđ munu geta stađiđ í skilum og muni raunar ţurfa ađ leita ásjár björgunarsjóđs ESB og muni ţá sliga evruna mjög, sem fyrir stendur veikt ađ vígi, ţurfa ađ greiđa lćgri vexti eđa um 5,7 %.  Markađurinn metur augljóslega stöđu Íslands undir afturhaldsstjórn trúđsígilda, sem sótt hafa um inngöngu í ESB og eyđa öllu púđrinu í einskis nýt en rándýr gćluverkefni, mjög áhćttusama. 

Ţessir valdhafar eru ţess vegna alţýđu landsins hrćđilegur fjárhagslegur baggi.  Hiđ sorglega er, ađ engin efnahagsleg né stjórnmálaleg ţörf er á ađ burđast međ bagga ţennan.  Ef allt vćri međ felldu, hefđu Íslandingar unniđ sig upp úr efnahagslćgđinni áriđ 2011, ţ.e. á 3 árum, og vćru nú komnir međ meiri ţjóđartekjur í raun en fyrir Hrun og hefđu hafiđ endurgreiđslu erlendra lána ríkisins í stađ ţess ađ bćta stöđugt í ţá hít undir vinstra afturhaldinu.

Formađur Framsóknarflokksins, Sigmundur Davíđ Gunnlaugsson, birti laugardaginn 5. maí 2012 í Morgunblađinu greinina, "Kostnađurinn af skađlegri ríkisstjórn".  Niđurstađa hans er sú, ađ Hruniđ hafi leitt til kostnađar ţjóđarinnar upp á 670 milljarđa (mia) kr, en villta afturhalds vinstriđ hafa kostađ hana 890 milljarđa.  Niđurstađa Sigmundar Davíđs um, ađ tapiđ af ríkisstjórn Jóhönnu Sigurđardóttur sé meira en tapiđ vegna Hrunsins er rétt, en höfundur ţessa vefseturs telur hins vegar, ađ báđar tölurnar séu of lágar:

  • Tap Seđlabankans vegna Hrunsins:                  ISK 200 mia
  • Tap lífeyrissjóđanna vegna Hrunsins:               ISK 500 mia
  • Ágizkun höfundar um tap einstaklinga og fyrirtćkja:300 mia

Heildarkostnađur landsmanna vegna Hrunsins: 1000 mia kr

  • Vaxtarmunur samfélagsins: 60 mia kr/ár x 3 ár= 180 mia kr
  • 10 ţúsund fleiri í vinnu: 90 mia kr / ár x 3 ár =  270 mia kr 
  • Mismunur hagvaxtar: 90 mia kr / ár x 3 ár =      270 mia kr
  • Verđbólgumunur 4 % / ár x 3 ár =                    200 mia kr
  • Ólögmćt myntkörfulán til nýju bankanna =       150 mia kr 
  • Tapađar fćrslur úr ríkissj. í gjaldţrota fyrirtćki   50 mia kr
  • Áćtlađ tap vegna gjaldeyrishafta 100 mia kr/ár  100 mia kr
  • Slćleg frammistađa viđ stjórnun ríkisfjármála  100 mia kr    

Heildarkostnađur landsmanna af ráđstöfunum afturhaldsstjórnarinnar umfram ţađ, sem búast mćtti viđ af ríkisstjórn borgaralegu stjórnmálaflokkanna miđađ viđ stefnumörkun ţeirra í stjórnarandstöđu: 1320 mia kr.

Á ţriggja ára tímabilinu 2009-2011 hefur afturhaldiđ í ríkisstjórn Íslands valdiđ landinu fjárhagslega tjóni, sem er meira en 130 % tjóniđ í Hruninu.  Ţetta umframtjón nemur yfir 300 mia kr, og líklega tvöfaldast ţessi umframkostnađur af hinni gćfusnauđu vinstri stjórn á árinu 2012 og mun nema um 1000 mia kr eđa 60 % af VLF áđur en yfir lýkur, lafi ómyndin út kjörtímabiliđ.  Ekki hefđi myndin skánađ af sukki ríkisstjórnar Jóhönnu, ef hún hefđi haft sitt fram í Icesave-málinu, og hér er ótalinn tugmilljóna kostnađur af snepjulegri sneypuför Jóhönnu og Steingríms í Landsdómsmálinu og öđrum gćluverkefnum hennar.

Eftir ţví sem tímar líđa verđur tap ţjóđarinnar af vinstri stjórninni meira og átakanlegra.  Um ţessar mundir getur ţađ hćglega numiđ 300 milljörđum kr á ári.  Ţađ er ţess vegna borđleggjandi, ađ verulegu máli skiptir, hvernig til tekst um val Alţingismanna.  Nú munu landsmenn vera í 18. sćti á lista ofanfrá um ţjóđartekjur á mann, en ţeir hrapa niđur ţann lista međ villta vinstriđ viđ stjórnvölinn, og viđ megum ekki viđ ađ hrapa frekar, ţví ađ ţá mun skjótlega horfa viđ landauđn hér.

Ţađ eru fjölmörg úrrćđi fyrir hendi til ađ snúa ţessari óheillaţróun viđ og sćkja upp á viđ á ţessum lista, en Ísland mun hafa veriđ í 4. sćti, ţegar hćst bar, en ţá var reyndar vitlaust gefiđ.  Grundvallaratriđi er, ađ á Alţingi verđi sú viđhorfsbreyting, ađ hámarka skuli tekjuöflun landsmanna innan ramma sjálfbćrni og efnahagslegs stöđugleika.  Ţetta er alls ekki viđhorf núverandi meirihluta, heldur fer allt púđriđ í tekjuskiptinguna međ mjög óheillavćnlegum inngripum í athafnalífiđ og skattkerfiđ.  Ekkert ţessara inngripa villta vinstrisins er reist á hagfrćđilegum rökum um ađ stćkka kökuna, sem til skiptanna er, heldur hafa allar ráđstafanir ríkisstjórnarinnar veriđ brennimerktar fátćktarstefnu og misheppnađar í ţeim skilningi, ađ ţćr hafa í raun veriđ til ţess fallnar ađ minnka verđmćtasköpun í landinu og ţar međ tekjur einstaklinga, fyrirtćkja, sveitarfélaga og ríkissjóđs.

Ţannig ţarf ţetta engan veginn ađ vera, og landsmenn eiga skýra valkosti í nćstu forsetakosningum og Alţingiskosningum.  Ţađ vćri t.d. glaprćđi ađ kjósa frambjóđanda Samfylkingarinnar og koma henni til embćttis á Bessastöđum, sem síđar eftir nćstu Alţingiskosningar og myndun framfararíkisstjórnar í stađ afturhalds gćti stöđvađ eđa tafiđ mikilvćg framfaramál nýs Alţingis.   

 Dr Ólafur og frú Moussaieff

    

 

 

    

  

           


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband