Prˇfsteinninn ß stˇrborgarstjˇrn er skipulag samgangna

Ůa­ er hŠgt a­ leggja řmsar mŠlistikur ß ßrangur stjˇrnkerfis stˇrborgar, en einn ■eirra er vafalaust, hvernig tekst a­ sinna fer­a- og flutninga■÷rf Ýb˙a borgarinnar og ■eirra, sem ■anga­ eiga erindi. Skipulag samg÷nguinnvi­a er ■ar lykilatri­i. Ůegar liti­ er ß ■rˇunina sÝ­ustu 4 ßrin, ß kj÷rtÝmabilinu, sem n˙ er a­ renna sitt skei­, er vart anna­ hŠgt en a­ gefa n˙verandi valdh÷fum borgarinnar falleinkunn fyrir hßlfkßk, lÚlega ■jˇnustu og kolranga forgangsr÷­un fjßrmuna og verkefna.

Me­alfer­atÝminn Ý ReykjavÝk hefur ß tÝmabilinu 2014-2018 lengzt um 26 % e­a um 6 % ß ßri a­ jafna­i.á ═ lok nŠsta kj÷rtÝmabils, 2022, mun hann me­ sama ßframhaldi hafa lengzt um 60 %, og ßri­ 2026 mun hann hafa tv÷faldazt.á Ůetta er au­vita­ ˇvi­unandi ÷fug■rˇun fyrir alla vegfarendur ß h÷fu­borgarsvŠ­inu, en m.v. mßlflutning og stefnumi­ Dags B. Eggertssonar og Hjßlmars Sveinssonar, sem eru hinir pˇlitÝsku ßbyrg­armenn ■essarar stefnu borgarinnar og bß­ir Ý frambo­i fyrir Samfylkinguna Ý borginni Ý kosningunum 26. maÝ 2018, mun ■essi ˇheilla■rˇun halda ßfram me­ sÝvaxandi hra­a og tv÷f÷ldun fer­atÝma sennilega ver­a nß­ fyrir 2026, t.d. vegna fßrßnlegra fyrirŠtlana um ■rengingu mikilvŠgra umfer­arŠ­a vegna BorgarlÝnu. á á

Ůeir fÚlagar hafa engin ÷nnur ßform uppi til ˙rbˇtaá ß umfer­ar÷ng■veitinu en ˇfjßrmagna­a draumsřn um mia ISK 100 BorgarlÝnu, sem ekkert bŠtir ˙r skßk og er a­ ver­a ˙relt hugmynd vegna tŠkni■rˇunar 21. aldarinnar, og a­ setja Miklubraut Ý stokk, sem kosta mundi um miaISK 20.á HÚr er um a­ rŠ­a stofnbraut ß vegum rÝkisins, og framkvŠmdin er ekki ß 12 ßra Vegaߊtlun ■ingsins.á Ůess vegna mun ekkert ver­a ˙r ■essu hjß Degi & Co.á

ReykjavÝkurborg mun a­ ˇbreyttu lenda Ý fjßrhagslegri gj÷rgŠzlu tilsjˇnarmanns rÝkisins 2022 og ekki hafa neitt fjßrhagslegt olnbogarřmi til fjßrfestinga ß bor­ vi­ ne­anjar­ar stokka fyrir bÝlaumfer­.

Ůessir pˇlitÝsku stjˇrnendur skipulagsmßla ReykjavÝkur hafa sett ß svi­ ■a­ fßrßnleikaleikh˙s a­ hafna ÷llum meirihßttar fjßrfestingum rÝkisins Ý samg÷ngubˇtum h÷fu­borgarinnar.á Ůetta var gert me­ ■vÝ a­ fjarlŠgja allar brřr fyrir mislŠg gatnamˇt af A­alskipulagi borgarinnar.á Ůannig var t.d. girt fyrir umbŠtur, sem Vegager­in var tilb˙in a­ fara ˙t Ý ß mˇtum B˙sta­avegar og Reykjanesbrautar. Ůetta er alveg dŠmalaust framfer­i, og a­eins forpoka­ir rau­li­ar geta gert sig seka um anna­ eins. á á

Ůegar Ýb˙ar kvarta undan ■Úttingu bygg­ar og skorti ß bÝlastŠ­um, t.d. Ý grennd vi­ ┌tvarpsh˙si­, og ˇska eftir vi­tali vi­ Borgarstjˇra, er ■eim svara­ me­ skŠtingi um, a­ ■eir geti komizt lei­ar sinnar ß rei­hjˇlum eftir nřl÷g­um hjˇlrei­astÝgum, t.d. ■ar sem ß­ur var tvÝbrei­ur Grensßsvegur.á HÚr er um ˇbo­lega embŠttisfŠrslu a­ rŠ­a. Svona yfirv÷ld, gj÷rsamlega ˙r tengslum vi­ raunveruleikann og ■arfir Ýb˙anna, eru nßtt˙rulega ekki ß vetur setjandi.á ŮvÝ mi­ur hafa ■au n˙ ■egar me­ fÝflagangi valdi­ ˇafturkrŠfu tjˇni, og ■a­ ver­ur a­ slß forkˇlfana af Ý nŠstu sveitarstjˇrnarkosningum og sÝ­an a­ grisja stjˇrnkerfi­, sem ■anizt hefur ˙t samkvŠmt l÷gmßli Parkinsons, ■.e. ■jˇnustan vi­ borgarana versnar um lei­ og kostna­ur "mi­lŠgrar stjˇrnsřslu", sem enginn hefur yfirsřn yfir, vex ˙r hˇfi. á á

Hva­ gŠti teki­ vi­ ?á Ey■ˇr Arnalds ger­i stuttlega grein fyrir ■vÝ Ý Morgunbla­sgrein 24. aprÝl 2018, "Okkar lausnir Ý ReykjavÝk":

"Vi­ leggjum til fj÷l■Šttar a­ger­ir til a­ leysa ■ennan vanda [umfer­arinnar]: fŠkka ljˇsastřr­um gatnamˇtum [vŠntanlega me­ hringtorgum og mislŠgum gatnamˇtum-innsk. BJo], bŠta [umfer­ar]ljˇsastřringu, [Komi­ hefur fram, a­ ReykjavÝk ß t÷lvub˙na­ til mi­lŠgrar střringar umfer­arljˇsa, en hefur trassa­ a­ setja hann upp og tengja-innsk. BJo.], efla almenningssamg÷ngur. [┴n stalÝnistÝskra randřrra framkvŠmda ß bor­ vi­ BorgarlÝnu, sem er tÝmaskekkja og ver­ur fjßrhagsleg hengingarˇl fyrir ■ann, sem fjßrmagnar fyrirbŠri­-innsk. BJo.]á BŠta borgarskipulagi­ ■annig, a­ fleiri stofnanir og fyrirtŠki fßi lˇ­ir austar Ý borginni. [Ůetta er li­ur Ý ■vÝ a­ draga ˙r tveimur ßlagstoppum Ý umfer­inni, sem vara alls Ý allt a­ 4 klst ß virkum d÷gum-innsk. BJo.] Allt ■etta mun hafa stˇrbŠtandi ßhrif ß umfer­ina og ■ar me­ stytta vinnuvikuna, enda fer allt of mikill tÝmi Ý tafir."

Bara ■a­, a­ borgarstjˇraefni D-listans skuli sřna vandamßlinu skilning og leggja fram raunhŠfar hugmyndir a­ ˙rbˇtum, getur gefi­ kjˇsendum von um, a­ raunhŠfur m÷guleiki sÚ ß a­ sn˙a hnignun borgarinnar upp Ý blˇmaskei­, ef "rau­u khmerunum" ver­ur veitt lausn frß st÷rfum, sem ■eir rß­a alls ekki vi­.

Ef innanlandsflugi­ ver­ur eflt me­ ■vÝ a­ b˙a ■vÝ sˇmasamlegan og tryggan sess ß Vatnsmřrarvellinum Ý ReykjavÝk og lŠkka ß ■vÝ opinber gj÷ld, ■ß getur ■a­ dregi­ ˙r landumfer­ og eflt bŠ­i landsbygg­ og h÷fu­borg.á Ůessu sřnir Samfylkingin engan skilning, heldur hefur um langt ßrabil sřnt innanlandsfluginu banvŠnan fjandskap.á Ůa­ mun a­eins starfa Ý mřflugumynd, ef stefna hennar um lokun ReykjavÝkurflugvallar eigi sÝ­ar en 2024 nŠr fram a­ ganga.á Fßi D-listinn Ý ReykjavÝk nŠgilegt traust Ý komandi borgarstjˇrnarkosningum, mun hann sn˙a b÷kum saman vi­ rÝkisvaldi­ um framtÝ­ Vatnsmřrar. á

Gu­ni ┴g˙stsson, fyrrverandi Al■ingisma­ur og rß­herra, reit 26. aprÝl 2018 grein Ý Morgunbla­i­, sem hann nefndi:

"Ver­ur ReykjavÝkurv÷llur hrakinn burt og allt flug laskast ?":

"Ůa­ hefur veri­ ÷murlegt a­ fylgjast me­ valdhroka meirihlutans Ý borgarstjˇrn ReykjavÝkur undir forystu Dags B. Eggertssonar, borgarstjˇra, gagnvart flugvelli allra landsmanna Ý Vatnsmřrinni.á Og Ý rauninni fßheyrt, hvernig rÝkisstjˇrn og Al■ingi hafa ßn a­ger­a horft ß, hvernig veri­ er a­ ■rengja a­ fluginu me­ ■vÝ a­ Štla a­ byggja rßndřr Ýb˙­arhverfi allt Ý kringum v÷llinn.á Einn daginn ver­ur svo hrˇpa­: "Ůa­ er lÝfshŠtta a­ lenda flugvÚlum Ý ReykjavÝk, flugi­ ver­ur a­ fara strax !"

Skipulagsvaldi­ er Ý h÷ndum sveitarfÚlaganna, en um ■a­ eru m÷rg fordŠmi, a­ ■egar um almannahagsmuni er a­ rŠ­a, eins og Ý ■essu tilviki, ■ß leyfir Stjˇrnarskrßin Al■ingi a­ grÝpa til sinna rß­a, ef gj÷r­ir sveitarfÚlagsins stangast ß vi­ almannahagsmuni.á Ůess vegna vŠri rÚttmŠtt, a­ Al■ingi myndi setja l÷g um ReykjavÝkurflugv÷ll til a­ festa ■ar 3 flugbrautir Ý sessi til framtÝ­ar, enda hafa mŠlingar sřnt, a­ skřr meirihluti er Ý ÷llum kj÷rdŠmum landsins fyrir ßframhaldandi starfsemi hans.

""V÷llurinn gegnir mikilvŠgu ÷ryggishlutverki fyrir flugsamg÷ngur landsins sem bezti varaflugv÷llur millilandaflugsins." [Ůetta hefur Gu­ni eftir Ingvari Mar Jˇnssyni, flugmanni, og efsta manni ß lista Framsˇknarflokksins Ý ReykjavÝk.]á Hann segist oft sem flugma­ur hafa stefnt ■otunni frß ˇfŠrum KeflavÝkurflugvelli Ý skjˇli­ Ý Vatnsmřrinni og skila­ far■egunum heilu og h÷ldnu heim."

Ekki mß gleyma ˇmetanlegri nytsemi flugvallarins fyrir sj˙kraflugi­ Ý landinu.á Flugv÷llurinn er steinsnar frß mi­st÷­ brß­alŠkninga Ý landinu, LandsspÝtalanum, ßsamt beztu FŠ­ingardeild landsins og annarri ÷flugri heilbrig­is■jˇnustu.á Ůa­ er ekki hŠgt a­ umbera slÝkt ßbyrg­arleysi, sem felst Ý a­ gera hlut ■ess fˇlks enn verri me­ stjˇrnvaldsßkv÷r­un, sem lÝfsnau­synlega ■arf a­ komast fljˇtt undir lŠknishendur vi­ beztu skilyr­i, sem landi­ bř­ur.á ┴byrg­arleysi­ felst Ý a­ loka ReykjavÝkurflugvelli, sem er einhver versta stefnum÷rkun sveitarfÚlags gegn almannagagsmunum Ý manna minnum. á

═ lok greinarinnar birtist ßkall Gu­na til landsmanna um ■etta efni:

"╔g bi­ alla landsmenn a­ huglei­a, hvers vir­i flugv÷llurinn er ÷llu flugi og mannslÝfum Ý hßska st÷ddum.á Flugv÷llurinn er enn stŠrra kosningamßl en nokkru sinni; n˙ snřst ■a­ um, hvort hann ver­ur hrakinn e­a ekki hrakinn ß braut.á Brotavilji og ßsetningur Dags B. Egertssonar og hans manna er einbeittur gegn flugvellinum, og ■ar me­ er allt flug Ý landinu sett Ý uppnßm."á

á


ź SÝ­asta fŠrsla | NŠsta fŠrsla

Athugasemdir

1 Smßmynd: Jˇnas Kr

„Hann segist oft sem flugma­ur hafa stefnt ■otunni frß ˇfŠrum KeflavÝkurflugvelli Ý skjˇli­ Ý Vatnsmřrinni og skila­ far■egunum heilu og h÷ldnu heim.“

Getur ■˙ frŠtt mig um hve oft ReykjavÝkurflugv÷llur var nota­ur sÝ­ustu 10 ßr sem varaflugv÷llur?

Jˇnas Kr, 9.5.2018 kl. 12:55

2 Smßmynd: Bjarni Jˇnsson

Ů˙ getur vafalÝti­ fengi­ upplřsingar um fj÷lda lendinga ß Vatnsmřrarvelli sem varaflugvelli hjß Samg÷ngustofu.á Fyrir ■essa umrŠ­u hÚr er s˙ tala aukaatri­i.á A­alatri­i­ er, a­ notagildi Vatnsmřrarvallar sem varavallar fyrir KeflavÝkurflugv÷ll er l÷ngu sta­fest.á Allar flugvÚlar, sem lenda Ý KeflavÝk, ver­a a­ hafa ߊtlun um varav÷ll, og ■a­ er sparna­ur fˇlginn Ý ■vÝ a­ geta nota­ Vatnsmřrarv÷ll ■annig.á Vatnsmřrarv÷llur eykur samkeppnishŠfni landsins og lÝfsgŠ­i Ýb˙anna, einkum ■eirra, sem fjarri h÷fu­borginni b˙a.

Bjarni Jˇnsson, 9.5.2018 kl. 21:14

3 Smßmynd: Jˇnas Kr

Frß 2005 til 2014 var ReykjavÝkurflugv÷llur nota­ur 8 sinnum sem varaflugv÷llur. ■vÝ er ■etta, sem er haft eftir Ingvari Mar Jˇnssyni, augljˇs lygi. Sjß:áhttps://www.althingi.is/altext/144/s/1459.html

Jˇnas Kr, 10.5.2018 kl. 07:51

BŠta vi­ athugasemd

Ekki er lengur hŠgt a­ skrifa athugasemdir vi­ fŠrsluna, ■ar sem tÝmam÷rk ß athugasemdir eru li­in.

Innskrßning

Ath. Vinsamlegast kveiki­ ß Javascript til a­ hefja innskrßningu.

Haf­u samband