4.1.2023 | 11:13
Er valdframsalið til ESA/ACER minni háttar ?
Hér verður áfram haldið með þýðingu á grein Mortens Harper, lögfræðings hjá samtökunum "Nei til EU", NtEU, um dóm Lögmannsréttarins í máli NtEU gegn norska ríkinu:
"Meginviðfangsefnið við mat á því, hvort valdframsal megi samþykkja samkvæmt stjórnarskrárákvæði nr 26.2 með einföldum meirihluta, eða hvort það útheimti 3/4 mættra þingmanna í meirihlutanum samkvæmt stjórnarskrárákvæði nr 115, er, hvort framsalið er minni háttar eða ekki. Þetta hugtak er þó ekki tilgreint í stjórnarskrá Noregs, heldur hefur það þróazt í tímans rás, og hafa lögspekingar deilt um það. Lögmannsrétturinn leggur til grundvallar s.k. kenningu um minni háttar valdframsal. Um vald ESA samkvæmt ACER-reglugerðinni, kafla 8, er eftirfarandi tilfært í dóminum:
"Þegar um er að ræða gerð valdframsals, er til umræðu framkvæmdavald á formi stjórnvaldslegs fyrirskipanavalds gagnvart rekstraraðila. Þetta er takmörkun á völdum framkvæmdavalds. Það felur í sér, að eftirlits- og stjórnunarmöguleikar ríkisstjórnarinnar eru fjarlægðir. Þetta hefur líka þýðingu fyrir eftirlit þingsins og ábyrgð gagnvart stjórnarskrá. Lögmannsrétturinn telur samt sem áður, að þetta sé ekki kjarni formlegs valdframsals, þar sem samþykki norsku stjórnsýslustofnunarinnar RME þarf til að framkvæma og fylgja eftir ákvörðunum ESA gagnvart fyrirtækjum í Noregi. (...)
Einkenni valdsins í raun leitar í sömu átt, þar sem tilgangurinn er ekki yfirþjóðleg stjórnun, heldur að reglunaryfirvöld landanna reyni að verða samstiga. Úr þessu er samt dregið með því að fyrirkomulagið virkar næstum eins og kerfi til að skera úr um þrætur á milli reglunarstjórnvalda landanna." (Síður 34-35.)
Löggmannsrétturinn skrifar enn fremur:
"Orkumarkaðspakki 3 reglar orkusviðið og viðskipti með rafmagn. Þetta snertir þjóðfélagslega og stjórnmálalega hagsmuni með mjög mikla þýðingu. (...) Í heild hefur Orkumarkaðspakki 3 mikla þýðingu fyrir norska orkustefnu.
Völd ESA samkvæmt ACER-reglugerðinni eru hins vegar á sviði tæknilegra og faglegra viðfangsefna á rekstrarsviði og takmarkast við notkun innviða á milli landa (sæstrengi til útlanda)." (Síða 35.)
Ályktunin er, að valdframsal samkvæmt ACER-reglugerðinni, kafla 8, er "minni háttar". Að sömu niðurstöðu kemst Lögmannsrétturinn um heimild ESA til að fyrirskipa norskum orkufyrirtækjum að afhenda gögn og heimildina til að sekta þau, ef þessu er ekki hlýtt (reglugerðin um viðskipti yfir landamæri, kafli 20 og kafli 22, nr 2):
"Valdramsalið hefur að mati Lögmannsréttarins mjög takmarkað umfang og hefur ekki umtalsverð áhrif á þjóðfélagslegu og stjórnmálalegu hagsmunina, sem eru fyrir hendi á orkusviðinu." (Síða 37.)
Lögmannsrétturinn telur málið ekki vafa undirorpið:
"Einnig að afloknu heildarmati getur að dómi Lögmannsréttarins ekki leikið vafi á, að það tvenns konar valdframsal, sem er efni þessa máls, er minni háttar." (Síða 37.)
Að loknum lestri þessa tyrfna texta Landsréttarins norska veldur það ekki undrun, að NtEU hafi áfrýjað dómi hans til Hæstaréttar Noregs. Dæma þarf um, hvort RME (orkulandsreglari ACER) sé norskt stjórnvald samkvæmt norskum lögum og stjórnarskrá.
Meginflokkur: Bloggar | Aukaflokkar: Dægurmál, Evrópumál, Stjórnmál og samfélag | Facebook
Athugasemdir
Sæll Bjarni og takk fyrir pistilinn.
Það er alveg magnað að sjá hvernig þessar EU sleikjur reyna að þvæla
efninu svo mikið að enginn getur í rauninni skilið út á hvað málið gengur.
Þetta hefur maður séð líka hér á landi þegar allskonar hrútskýringar eru notaðar
til að réttlæta Jáið hja mörgum af okkar þingmönnum. Og að sjálfsögðu til háborinnar
skammar fyrir viðkomandi og viðurkenning á því að vita í rauninni ekkert út á hvað
málið gengur. Svona er okkar þingheimur í dag. Gera bara það sem þeim er sagt að gera,
kynna sér ekki málefnin og fylgja bara meirihlutanum í þeirri von um að þeir séu að gera
rétt. Þingmannaeiðnum í rauninni sturtað niður og svo bara brosað og vonað að allir haldi
að hann/hún séu einhver gáfumenni.
Þvílík skömm.
Sigurður Kristján Hjaltested, 4.1.2023 kl. 19:57
Takk fyrir mig.
Halldór Egill Guðnason, 5.1.2023 kl. 06:14
Þegar um er að ræða náttúruauðlindir okkar, verðum við að fara varlegar í samskiptuunum við erlendar þjóðir og ríkjasambönd en gert hefur verið að undanförnu. Inngöngudaður ESB-flokkanna er af þessum toga.
Bjarni Jónsson, 5.1.2023 kl. 20:29
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.