"Gˇ­ar samg÷ngur eru fyrir alla"

Fyrirs÷gnin eru einkunnaror­ ß vefsetrinuáhttps://samgongurfyriralla.comá, sem ßhugahˇpur borgara um bŠttar samg÷ngur ß h÷fu­borgarsvŠ­inu stendur a­.á Einkunnaror­in gŠtu lÝka veri­ "Betri samg÷ngur fyrir alla" me­ skÝrskotun til n˙verandi ßstands, ■ar sem tali­ er, a­ tÝmasˇun vegna frumstŠ­rar ljˇsastřringar, ■rengsla og kau­slegra, stˇrhŠttulegra gatnamˇta, nemi 30-40 mrdISK/ßr.á Slysakostna­ur og eldsneytiskostna­ur er ekki inni Ý ■essu t÷lulega mati, heldur a­eins ver­mŠti tÝmans, sem fer Ý s˙ginn. Ůetta ßstand hafa n˙verandi borgaryfirv÷ld kalla­ yfir vegfarendur og fjßrhag heimila og fyrirtŠkja me­ ˇskiljanlegri ■vermˇ­sku og framkvŠmdastoppi ß Vegager­ina, sem ßbyrg er fyrir ■jˇ­vegum Ý ■Úttbřli. Ůessi heg­un Štti a­ binda enda ß valdabr÷lt ■eirra misheppnu­u, einstaklinga, sem skipa meirihluta borgarstjˇrnar og berjast fyrir lÝfstÝlsbreytingu almennings. Minnir ■a­ ˇnotalega ß gamla sovÚti­, ■ar sem skapa ßtti "homo sovieticus".á

Lausn ■vergir­inga og ■ursa Ý meirihluta borgarstjˇrnar er engin lausn, heldur magnar h˙n tafirnar, svo a­ tafakostna­urinn mun tv÷faldast ß nŠstu tveimur ßratugum, ef s˙ lei­, lei­ mi­lŠgra sÚrakreina fyrir almenningsvagna, ver­ur farin.á Berg■ursar halda ■vÝ fram, a­ vonlaus ˙rbˇtaa­fer­ sÚ a­ fj÷lga akreinum og losna vi­ ljˇsastřr­ gatnamˇt me­ mislŠgum gatnamˇtum ß helztu umfer­arßsum h÷fu­borgarsvŠ­isins, af ■vÝ a­ ■ß fj÷lgi bÝlunum enn ■ß meira og fulllesti umfer­armannvirkin.á Ůetta er ˙r lausu lofti gripi­ Ý ■vÝ samhengi, sem hÚr um rŠ­ir, en alveg dŠmiger­ur afturhaldsmßlflutningur, sem svipar til fÝflagangsins Ý virkjanaumrŠ­unni, ■ar sem streitzt er ß mˇti nřjum virkjunum, af ■vÝ a­ ■Šr ver­i brß­lega fullnřttar lÝka.á

Umfer­arsÚrfrŠ­ingar ß ofannefndu vefsetri halda ■vÝ aftur ß mˇti fram, a­ s˙ tŠknilega og framfarasinna­a lausn a­ losna vi­ ljˇs og ■ar me­ ■verandi akstursstefnur Ý sama plani ß helztu umfer­arŠ­um muni duga sem lausn ß umfer­arvanda h÷fu­borgarsvŠ­isins Ý heila ÷ld, ef jafnframt ver­ur horfi­ af braut ˇ■arfra ■renginga og hra­alŠkkana og farin lei­ tÚ­s ßhugahˇps um nřjar sÚrreinar fyrir almenningsvagna hŠgra megin n˙verandi akreina.áá

Almenningi hafa veri­ kynntar ■essar hugmyndir Ý fj÷lmi­lum.á Einn sß ÷tulasti Ý ■essum hˇpi er prˇfessor Ý verkfrŠ­igrein (straumfrŠ­i) Ý H═, Jˇnas ElÝasson.á Eftir hann birtist grein Ý Morgunbla­inu 8. desember 2021 undir fyrirs÷gninni:

"LÚtta borgarlÝnan".

H˙n hˇfst ■annig:

"LÚtta borgarlÝnan er kerfi fyrir almenningssamg÷ngur me­ sama ■jˇnustustigi og hin upphaflega ■unga borgarlÝna, en kostar a­eins brot af henni.á Munurinn er, a­ sÚrstakar akreinar fyrir vagnana eru hŠgra megin, en ekki Ý mi­ri g÷tu.á ═ ■essu liggur grÝ­arlegur sparna­ur (um 1,2 mrdISK/km) ßn ■ess, a­ neinu sÚ fˇrna­, en skipulagslegur ßvinningur er mikill.á

LÚtta lÝnan gefur m÷guleika ß a­ byggja kerfi­ upp Ý ßf÷ngum og ˙tilokar ekki, a­ mi­jubrautirnar [ver­i] ger­ar seinna, ef ■÷rf ver­ur fyrir ■Šr og m÷guleiki finnst ß a­ koma ■eim fyrir.á ŮvÝ mß lÝta ß lÚttu borgarlÝnuna sem fyrsta ßfanga af ■eirri ■ungu.á A­ ˇbreyttum far■egafj÷lda ver­ur ekki ■÷rf fyrir miklar brautarlagnir strax; a­rar a­ger­ir, sÚrstaklega ■Šr, sem var­a nřtingu ß nřrri tŠkni, og loftslagsmßlin eru meira a­kallandi."á

Hin ■unga borgarlÝna er umfer­artŠknilegt ÷rverpi vi­ Ýslenzkar a­stŠ­ur, sem ver­ur lÝklega aldrei nokkur spurn eftir.á LÚtta borgarlÝnan slŠr ■ungu borgarlÝnuna bŠ­i ˙t Ý fjßrfestingarupphŠ­ og rekstrarkostna­i.á S˙ ■unga ˙theimtir vart minna fjßrfestingarfÚ en mrdISK 100, en s˙ lÚtta ■arf minna en mrdISK 20.á Tafakostna­ur bÝlaumfer­ar einv÷r­ungu vegna ■ungu borgarlÝnunnar mun nema um 40 mrdISK/ßr um ßri­ 2040, og mß vi­ samanbur­inn fŠra ■etta sem vi­bˇtar rekstrarkostna­ ■ungu borgarlÝnunnar, en s˙ lÚtta mun ekki valda t÷fum.á Ůetta er svo slßandi mikill mismunur, a­ hi­ opinbera hlutafÚlag, sem ß a­ fßst vi­ ■essar framkvŠmdir, ver­ur a­ taka tillit til hans.

Ef borgaryfirv÷ld ß bor­ vi­ n˙verandi afturhald hef­u rß­i­ ReykjavÝk frß aldamˇtum 1900 vŠri h÷fu­borgin varla svipur hjß sjˇn, framfaraskref ß bor­ vi­ rafvŠ­ingu og hitaveituvŠ­ingu hef­u veri­ Ý sk÷tulÝki og Ýb˙um h÷fu­borgarinnar hef­i fj÷lga­ lÝti­, ■vÝ a­ ■eim hef­i ekki gefizt kostur ß ÷­ru en a­ b˙a Ý ■r÷ngum hnappi Ý kringum 101 R., og samg÷nguŠ­ar og bÝlastŠ­i hef­u veri­ skorin vi­ n÷gl Ý A­alskipulagi.á N˙verandi borgaryfirv÷ld draga lappirnar og skemma fyrir framfaramßli ß bor­ vi­ Sundabraut og brjˇta ■annig samg÷ngusßttmßlann tÝttnefnda.á ═ Morgunbla­inu 26. nˇvember 2021 birtist frÚtt me­ eftirfarandi fyrirs÷gn:

"Sundabraut hluti af samg÷ngusßttmßla".

H˙n hˇfst ■annig:

""SveitarfÚl÷gin ß h÷fu­borgarsvŠ­inu hafa skipulagsvaldi­.á Um lei­ sŠkja ■au ß rÝki­ um fjßrmagn Ý samg÷ngum", sag­i Vilhjßlmur ┴rnason, al■ingisma­ur, sem hefur seti­ Ý umhverfis- og samg÷ngunefnd ■ingsins.á Hann minnti ß, a­ ger­ur hafi veri­ samg÷ngusßttmßli milli rÝkisins og 6 sveitarfÚlaga ß h÷fu­borgarsvŠ­inu, oft kalla­ur h÷fu­borgarsßttmßli.á ═ honum felst, a­ sveitarfÚl÷gin hagi skipulagsmßlum sÝnum ■annig, a­ ßform rÝkisins um uppbyggingu gangi eftir.

"Sundabraut er hluti af h÷fu­borgarsßttmßlanum, og sveitarfÚl÷gin ■urfa a­ gera hana skipulagslega m÷gulega.á Ef ■au eru tilb˙in a­ mŠta rÝkinu Ý skipulagsmßlum ■annig, a­ hŠgt sÚ a­ bjˇ­a upp ß betri samg÷ngur og fj÷lbreytta fer­amßta ß ÷llu svŠ­inu, ■ß kemur rÝki­ a­ fjßrm÷gnun ß uppbyggingunni", sag­i Vilhjßlmur."

Ůa­ er ekki hŠgt a­ eiga samstarf vi­ borgina um nein framfaramßl, ß me­an berg■ursar sˇtsvarts afturhalds sitja ■ar a­ v÷ldum, enda hafa ■eir ekki sta­i­ vi­ neitt Ý ■essu samkomulagi.á RÝki­ vill leggja Sundabraut og reisa mislŠg gatnamˇt, en berg■ursarnir vilja stefna bÝlaumfer­inni Ý ÷ng■veiti. RÝki­ vill leggja grunn a­ framtÝ­arnotkun ReykjavÝkurflugvallar, en berg■ursarnir vilja skipuleggja lˇ­ir ■arna Ý Vatnsmřrinni.á Berg■ursar vinna allt me­ ÷fugum klˇnum.

"SveitarfÚl÷gin ß h÷fu­borgarsvŠ­inu og fleiri bentu okkur Ý nefndinni [Umhverfis- og samg÷ngunefnd Al■ingis] ß, a­ ■a­ Štti a­ vera mislŠgur samg÷ngußs Ý gegnum h÷fu­borgarsvŠ­i­, ■annig a­ t.d. ■ungaflutningar ■urfi ekki a­ stoppa Ý borgartraffÝk, heldur komist grei­lega lei­ar sinnar. ١tt hßgŠ­a almenningssamg÷ngur gangi upp 100 %, ■ß segir skřrslan [verkefnishˇps samg÷ngu- og sveitarstjˇrnarrß­herra], a­ ■a­ ver­i 24 % aukning bÝlaumfer­ar [til 2033] me­ breyttum fer­avenjum, en annars 40 % aukning. Ůa­ eru ■vÝ ekki forsendur fyrir ■vÝ a­ ■rengja a­ umfer­ bÝla.á Vi­ Ý meirihluta nefndarinnar vildum uppbyggingu fj÷lbreyttra samgangna, en ekki ■annig, a­ einn samg÷ngumßti gengi ß annan.á Ůa­ a­ Štla a­ fŠkka akreinum ß Su­urlandsbraut er ekki Ý ■essum anda og er Ý andst÷­u vi­ forsendur ■essarar skřrslu um, a­ bÝlaumfer­ muni aukast ■rßtt fyrir ÷flugri almenningssamg÷ngur.""áá

áAu­vita­ eiga samg÷ngußsar um h÷fu­borgarsvŠ­i­ ekki a­ vera střr­ir af umfer­arljˇsum, eins og berg■ursarnir Ý borgarstjˇrn vilja ■ˇ, heldur ß umfer­ ■eirra a­ ganga grei­lega um mislŠg gatnamˇt.á ١tt engin aukning yr­i frß n˙verandi umfer­ Ý ReykjavÝk, eru engin skilyr­i fyrir hendi til a­ hŠgja enn ß henni og auka slysahŠttu.á Berg■ursar stunda skŠruherna­ gegn Ýb˙unum Ý nafni afdanka­rar og einfeldningslegrar hugmyndafrŠ­i.á Ůeir telja sig ekki kosna til a­ ■jˇna, heldur til a­ drottna og tro­a afdanka­ri sÚrvizku sinni um fyrirkomulag umfer­ar og annars upp ß teiknibor­ borgarinnar.

á

á

á


ź SÝ­asta fŠrsla | NŠsta fŠrsla

Athugasemdir

1 Smßmynd: Gunnar Hei­arsson

áSŠll Bjarni

N˙ veit Úg ekki hvort um er a­ kenna skipulagsvaldi ReykjavÝkurborgar e­a einst÷kum ■verhŠtti samg÷ngustofu, en ß Kjalarnesi er n˙ veri­ a­ framkvŠma einhverja heimskulegustu framkvŠmd sem hugsast getur ß ■jˇ­vegi. Ůegar framkvŠmdin var fyrst kynnt var tala­ um tveir pl˙s einn veg. Ůetta var nokku­ gagnrřnt, enda ekki svo mikill kostna­armunur ß 2+1 vegi og 2+2 vegi. Einhver au­vita­ en mun minni en Štla mŠtti.

Ůegar sÝ­an verki­ er bo­i­ ˙t kemur Ý ljˇs a­ lengstan hluta Kjalarnessins ver­ur lag­ur 1+1+2+2+1+1 vegur, ■.e. tveir pl˙s tveir vegur sem a­alveg en a­ auki einn pl˙s einn vegur sitt hvoru megin a­alvegarins. LÚttist n˙ br˙nin ß m÷rgum, ■ar til betur var a­ gß­. MislŠg gatnamˇt voru n˙ ekki lengur til sta­ar, heldur ß a­ gera ■renn hringtorgá ß a­alveginn!. Tafirnar, eldsneytisausturinn og mengunin sem af hlřtur ver­ur geigvŠnlegur. Ůegar 40 tonna trukkar ver­a a­ hŠgja sig ni­ur Ý um 10km/klst og vinna sig aftur upp Ý 90km/klst, kostar mikla orku. Ůeir ver­a rÚtt b˙nir a­ nß upp fer­ ■egar aftur ■arf a­ hŠgja ni­ur. Ofanß allt eru sÝ­an nokkur g÷ng undir a­alveginn, sum fyrir akandi umfer­ en ÷nnur einungis gangandi. Vitleysan Ý ■essari framkvŠmd er ß ß­ur ˇ■ekktu plani.

Ein mislŠg gatnamˇt vi­ Grundarhverfi og svok÷llu­ T gatnamˇt vi­ Hvalfjar­arafleggjara og Mˇa, hef­u veri­ámun betri lausn.

┴stŠ­a ■ess a­ Úg velti fyrir mÚr hvort um sÚ a­ rŠ­a a­ skipulagsvald ReykjavÝkurborgar hafi ■arna haft h÷nd Ý bagga, enáKjalarnesi­ er j˙ hluti ReykjavÝkur, er a­ nřveri­ gaf vegager­in ˙t uppkast af breytingu ß veginum frß Hvalfjar­arg÷ngum upp Ý Borgarnes. Ůar eru mislŠg gatnamˇt ß stŠrstu gatnamˇtum og T gatnamˇt a­ ÷­ru leyti. Mun skimsamari nßlgun, ■ar sem greinilega er horft til ■ess a­ umfer­ geti gengi­ snur­ulaust fyrir sig, me­ minni eldsneytisnotkun og mengun. Ůa­ er frˇ­legt a­ bera ■essar tvŠr framkvŠmdir saman, Ý raun sami vegur, me­ svipa­ri umfer­ og svipa­ri a­ og frß umfer­. Munurinn ■ˇ slßandi.

Kve­ja

Gunnar Hei­arsson, 27.1.2022 kl. 13:04

2 Smßmynd: Bjarni Jˇnsson

SŠll, Gunnar;

Ůa­ er engum vafa undirorpi­, a­ ■essi stˇrgalla­a framkvŠmd, sem ■˙ lřsir, er runnin undan rifjum hins fornfßlega sÚrtr˙arhˇps, sem me­ v÷ldin fer Ý ReykjavÝk um ■essar mundir, og stˇrspilla ÷llum framkvŠmdum, sem ■eir koma nßlŠgt.á ╔g vorkenni Vegager­inni a­ sjß sig neydda til a­ standa svona forneskjulega a­ verki.á Ůarna hafa dřralŠknarnir, sem henni og innvi­arß­uneytinu stjˇrna, lßti­ meindřrin Ý Rß­h˙sinu vi­ Tj÷rnina, sem fara me­ skipulagsvaldi­ eins og hreinir ˇvitar, beygja sig Ý dufti­.á Ůetta er eins ˇskynsamlegt og hugsazt getur.á Hvers konar kverkatak er lŠknir Rß­h˙ssins me­ ß dřralŠkni rÝkisstjˇrnarinnar ?

Bjarni Jˇnsson, 27.1.2022 kl. 18:16

BŠta vi­ athugasemd

Ekki er lengur hŠgt a­ skrifa athugasemdir vi­ fŠrsluna, ■ar sem tÝmam÷rk ß athugasemdir eru li­in.

Innskrßning

Ath. Vinsamlegast kveiki­ ß Javascript til a­ hefja innskrßningu.

Haf­u samband